Nhân viên quản lý sàn thương mại điện tử (E-Commerce Specialist) là "người đại diện" cho shop bán hàng, các cửa hàng và doanh nghiệp kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử. Ở vai trò này, bạn sẽ phụ trách hầu hết các công việc từ đăng mô tả và ảnh sản phẩm, thiết lập mức giá, số lượng hàng tồn kho, cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá, vận chuyển, trao đổi qua tin nhắn với người mua, tự chuẩn bị hoặc trao đổi thông tin với các nhân viên khác để đóng gói sản phẩm, chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại,...
Công việc của Nhân viên quản lý sàn thương mại điện tử là làm gì?
1. Mô tả công việc của Nhân viên quản lý sàn thương mại điện tử :
Nhân viên quản lý sàn thương mại điện tử làm việc tại văn phòng nhưng gần như tất cả các nhiệm vụ đều sẽ được xử lý qua internet và điện thoại như:
- Làm việc với người phụ trách của các sàn thương mại điện tử để thống nhất, thỏa thuận về chế độ, vận chuyển, xử lý thanh toán, giao hàng và xử lý khiếu nại, trả hàng.
- Đăng hình ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử mà shop hợp tác. Set giá cả.
- Kiểm tra và cập nhật liên tục lượng hàng hóa để báo hết hàng, dừng bán, giới hạn số lượng...
- Tư vấn về các sản phẩm, giải đáp thắc mắc của khách hàng tiềm năng về chính sách của người bán và sàn thương mại điện tử qua tin nhắn, kênh hotline.
- Tiếp nhận và giải quyết những tình huống, vấn đề phát sinh liên quan đến sản phẩm, đơn hàng, vận chuyển sai, hoàn hàng.
- Theo dõi và báo cáo về hàng hóa được bán qua sàn thương mại điện tử: Sản phẩm nào đắt hàng và ngược lại, các phản hồi của người mua (đánh giá tích cực hay tiêu cực với chất lượng, mẫu mã, cách đóng gói, thời gian chuẩn bị hàng...) và doanh thu.
- Đề xuất các chương trình giảm giá, hỗ trợ ship, tặng quà... để kích cầu.
- Phân tích xu hướng thị trường và đề xuất về việc nhập thêm các loại sản phẩm, hàng hóa mới khi cần.
2. Kỹ năng kiến thức cần:
- Kiến thức cơ bản về cách hoạt động của các sàn thương mại điện tử.
- Kỹ năng công nghệ tốt, thao tác nhanh, chính xác, biết photoshop và sử dụng thành thạo MS Excel.
- Chăm chỉ, cẩn thận để đảm bảo tính chính xác về giá cả, mô tả sản phẩm trên sàn.
- Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng kinh doanh (tư vấn, bán hàng, chăm sóc khách hàng trực tuyến).
- Kỹ năng tiếp nhận thông tin, xử lý tình huống nhanh và hiệu quả.
- Làm việc nhóm tốt, hợp tác tốt với các phòng ban khác và các đối tác ở sàn thương mại điện tử.
- Kiên nhẫn, bình tĩnh và tận tâm.
Thu nhập nhân viên quản lý sàn thương mại điện tử:
- Mức lương: 8-12 triệu/ tháng tùy theo năng lực
- Thưởng khi vượt KPI
- Đóng BHXH mức tối thiểu
- Lương tháng 13 + thưởng năng lực vượt trội + thưởng cống hiến (nếu kinh doanh tốt)
Liên hệ gửi hồ sơ và phỏng vấn: 0906771880
- Gửi CV giới thiệu bản thân
- Làm bài test DISC
- Phỏng vấn trực tiếp tại văn phòng
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.